@icadierd
Profil
Registrierung: vor 2 Jahren, 1 Monat
TOP 6 sai lầm thường gặp khi bảo dưỡng ô tô Bài viết này các chuyên gia tới từ trang DailyXe sẽ chia sẻ tới bạn những quan niệm thường thấy có hại nhiều hơn có lợi mà người sử dụng ô tô tại Việt Nam thường mắc phải khi bảo dưỡng xe:
1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên Đa phần mọi người cho rằng cần thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ mạt kim loại gia công, tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng, do các phụ tùng sản xuất cho xe hiện đại ngày nay rất sạch, công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại roăn đang dần biến mất, thay vào đó là keo hoặc không gì cả. Theo khuyến cáo của các công ty sản xuất ô tô thì mọi người nên thay dầu ở 6000 km, máy dầu 5000 km, đối với máy xăng. Cập nhật bảng giá mua bán xe ô tô trên DailyXe. 2. Chạy rốt đa xe mới Đa số các chủ xe thường rất băn khoăn về việc chạy rốt đa, tức là chạy rạt trơn, xe mới của mình như thế nào thực tế công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt đa, hiện nay các hãng ô tô chỉ khuyến cáo chạy ở 80 % tải, tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên. 3. Giữ động cơ sạch Các loại xe ô tô ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều, cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị hỗ trợ. Vì thế có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên. Tại những nước phát triển như Mỹ người ta vẫn nhận rửa khoang động cơ nhưng kèm theo là một bảng khuyến cho khách hàng là hãng sẽ không chịu trách nhiệm nếu hỏng máy. 4. Yêu cầu bảo dưỡng ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng Rất nhiều tài xế thường lo lắng, khi vào hãng bảo dưỡng mà thấy thợ làm xong rất nhanh nên thường mang ra ngoài để làm thêm cho chắc cụ thể ở đây là một số cụm chi tiết miễn bảo dưỡng, chỉ kiểm tra hỏng thì thay như vòng bi, quai ơ, bình ắc quy, hệ thống phanh ABS, AEFB, nếu cố tình bảo dưỡng khả năng bị ngõm của các món này là khá cao. Tham khảo các kinh nghiệm mua xe ô tô mới nhất từ các chuyên gia. 5. Bơm lốp với áp suất cao như xe máy Nhiều người sử dụng ô tô quan niệm rằng, xe máy nặng hơn 1 tạ mà còn phải bơm từ 3 – 4 cân trên một cm2. Do đó, ô tô nặng hàng tấn thì ít nhất cũng phải bơm ngang bằng xe máy, nhưng sự thật đó là đa số các nhà sản xuất xe quy định áp suất lốp chỉ cần 2,0 – 2,5 kg/ cm2 là đủ vừa bền lốp, vừa chạy êm. 6. Sử dụng bóng đèn Xenion thay cho bóng Halogen sẽ sáng hơn Chói đèn xe được thiết kế phù hợp với điểm phát sáng rất nhỏ của bóng Halogen cho phép ánh sáng được hội tụ tốt, đồng thời giảm tối đa những tia sáng thừa gây chói mắt cho người đi ngược chiều, không thay bóng Xenion điểm phát sáng của đèn này lớn hơn gấp nhiều lần bóng Halogen, vì vậy ánh sáng không tập trung và thừa rất nhiều, tia sáng gây chói mắt. Trong rất nhiều trường hợp, khả năng chiếu sáng không đạt bằng bóng Halogen nguyên bản và chủ xe dễ bị lừa về màu sắc bắt mắt của bóng Xenion đó là chưa kể chói đèn có thể hỏng, dộp do nhiệt độ của bóng Xenion lớn hệ thống điện tử trên xe ảnh hưởng, mặc dù nhà sản xuất luôn quảng cáo rằng bóng Xenion tiết kiệm năng lượng hơn, mát hơn bóng Halogen. *** Đọc thêm các bài viết đánh giá xe ô tô tại Trang mua bán xe ô tô uy tín tại đại lýForen
Eröffnete Themen: 0
Verfasste Antworten: 0
Forum-Rolle: Teilnehmer